คลิปวีดีโอที่เพิ่มเข้ามาใน FFT PSP

คลิปต่างๆเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มอรรถรสเป็นอย่างมากในการเล่นเกมส์ FFT เพราะว่าเดิมแต่ละฉากแต่ละเนื้อเรื่องค่อนข้างเรียบง่ายเป็นเพียงตัวหนังสือและตัวละครธรรมดาไม่ได้ใส่ภาพที่หรูหราอะไรมากมาย บางทีอาจจะน่าเบื่อ หลายคนที่เล่นเกมส์นี้มักไม่สนใจในเนื้อหาของเรื่อง บางคนคิดแต่จะเล่นเพื่อเอาชนะเกมส์เท่านั้นหากท่านได้มาชม คลิปเหล่านี้ในแต่ละตอนแต่ละฉากที่มีความประทับใจมากมากเพราะคลิปนี้จะได้เห็นทั้งภาพ เสียง การเคลือนไหวเหมือนกับชมการ์ตูน FFT ไปในตัวเลยก็ว่าได้ และผมขอบรรยายคลิปต่างๆเหล่านี้ในแบบฉบับของตัวผมเองบ้างครั้งเนื้อหาในคลิป ภาษาอังกฤษอาจจะไม่สอดคล้อง เนื่องจากใช้ศัพท์ที่แปลได้หลายอย่างทำให้บางคนอาจจะไม่เข้าใจความหมายของ Subtitleในคลิปนี้


Delita วางแผนจับตัวองค์หญิงโอเวเลีย โดนส่งทหารของกองทัพโกลทาน่า บุกไปยังวิหาร ออบอนเน่ เป้าหมายคือการลักพาตัวองค์หญิง เพื่อลบล้างแผนการของเจ้าชายลาร์คที่หวังจะส่งคนมาลอบสังหารองค์หญิงโอเวเลีย โดยให้ทหารบุกเข้าไปยังหน้าทางเข้าวิหารแล้วตนแอบเข้าไปทางด้านหลังวิหาร และชิงตัวองค์หญิงมาก่อนที่พวกทหารของเจ้าชายลาร์คจะบุกมาถึง


ณ วิหารออบอนเน่ องค์หญิงโอเวเลียกำลังขัดขืนการลักพาตัวโดยเดลิต้า แอกีอัสได้ยินเสียงจึงวิ่งเข้าไปดูเมื่อเข้ามาก็พบกับเดลิต้ากำลังอุ้มองค์หญิงเดินออกไปที่ด้านหลัง ทางด้านแรมซาซึ่งวิ่งตามเข้ามา เห็นเดลิต้าอีกครั้งและมั่นใจว่า นั้นคือเดลิต้าตัวจริงเขายังมีชีวิตอยู่ แอกีอัสวิ่งตามออกไปแต่ไม่ทัน เดลิต้าพาตัวองค์หญิงขึ้น Chocobo หนีไปแล้ว ทางด้านแรมซาวิ่งตามออกมา และสงสัยว่าทำไมเดลิต้าถึงไปอยู่พวกของเจ้าชายโกลทาน่าได้


แรมซากับแอกีอัส ยกพวกเข้ามาช่วยองค์หญิงโอเวเลียไว้ได้ทัน จากการตามล่าของกองทัพทหารของเจ้าชายลาร์ค โดยเดลิต้าพาองค์หญิงหนีมาจนถึง น้ำตกไซเรคีล และโดนล้อมไว้ทั้งสองด้าน หลังจากพวกแรมซาเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน เดลิต้าก็บอกให้แรมซานำตัวองค์หญิงโอเวเลียไปอยู่กับเขา เพราะว่าจะปลอดภัยกว่า แต่แรมซากลับมองว่า เดลิต้าเล่นเกมส์อะไรอยู่ เดลิต้าจึงเล่าความจริงทั้งหมดให้แรมซาได้ฟังว่า จริงๆแล้วมันเป็นแผนลอบสังหารองค์หญิงจากเจ้าชายลาร์ค หากแรมซามาอยู่กับโกลทาน่าและจะได้กำจัดเจ้าชายลาร์คที่เป็นคนวางแผนนี้ เดลิต้าเล่าว่าที่เขาทำแบบนี้เพราะมันคือความปราถนาของน้องสาวเขา แรมซาหวังว่าจะได้เจอเดลิต้าอีก แต่เดลิต้าไม่ต้องการเช่นนั้น แต่สุดท้ายแล้วองค์หญิงโอเวเลียก็ได้ขอบคุณการช่วยเหลือครั้งนี้ของเดลิต้า
*Video นี้ช่วงหลังจะเห็นภาพในเกมส์ฉากพูดคุยกัน


หลังจากที่เดลิต้า สังหารอัลกัสเรียบร้อยแล้ว ก็ตรงไปที่ศพของน้องสาวเขา แรมซาก็ตามมาและพบเขาอยู่กับร่างของน้องสาว และเสียงระเบิดลูกแรกก็ดังขึ้น แรมซาถูกระเบิดกระเด็นตกหลุม จนสลบไป ภาพสุดท้ายก่อนที่จะสลบไปคือไฟที่เผารอบตัวเดลิต้า แรมซาได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านซ้าย และโซเซออกจากที่นั้นและไม่พบใครอีกเลยจากสถานที่นั้น


ท่าเรือของเมืองไลโอเนล ฉากที่แรมซาพบกับเดลิต้าอีกครั้ง แรมซาตกใจว่าทำไมพบเขาที่นี่เขาบอกถึงการมาสืบเรื่องราวของโกลทาน่า และเดลิต้าได้ต่อว่าแรมซาที่เขาไม่สามารถปกป้ององค์หญิงโอเวเลียได้ เดลิต้ากล่าวว่าตนจะเป็นผู้ปกป้ององค์หญิงเองจากน้ำมือของสองราชาที่หวังจะใช้องค์หญิงเป็นเครื่องมือการขึ้นครองราชปกครองอาณาจักรใหม่


แรมซากำลังสวดมนต์ภาวนา ณ โบสถ์นอกเมืองแห่งหนึ่ง เดลิต้าเดินเข้ามาเรียกแรมซาว่าพวกนอกรีดของตระกูลเบโอลูฟ ส่วนแรมซาเรียกเดลิต้าว่า ผู้สารภาพบาปและถามกลับไปว่า ทำไมเดลิต้าถึงไปเข้าพวกกลับโกลทาน่า เดลิต้าจึงกล่าวไม่จำเป็นต้องบอกแรมซา เจ้าชายโกลทาน่าและแม่ทัพโอลันดู เดลิต้าจะเป็นผู้สังหารเองและจะเป็นราชาคนใหม่ในอีกไม่ช้า ประชาชนต่างเหน็ดเหนื่อยกับสงคราม โดยที่ราชาทั้งสองต่างไม่สนใจความลำบากของประชาชน ทั้งสองต่างต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงอำนาจหวังที่จะปกครองเมืองทั้งหมด และแรมซาได้ถามถึงว่า เดลิต้ามีแผนอะไรต่อไปละ เดลิต้าจึงเล่าว่า เจ้าชายลาร์คและโกลทาน่า น่าถูกสังหารภายหลังสงครามเริ่มต้นขึ้นเพียงกำจัด 1 ใน 2 หรือมากกว่านั้นจะเป็นการทำลายพวกพันธมิตรไปด้วย โอลันดู ได้รับบรรชาการทางแม่ทัพตอนใต้ ส่วน ซอลแบล๊กทางแม่ทัพตอนเหนือ และสุดท้าย ไดซ์ดาร์กต่อสู้พ่อความสงบสุขของทั้งหมด เหมือนกับตำนานของ Zodiac Brave แรมซาสงสัยเกี่ยวกับ Zodiac เดลิต้าจึงกล่าวว่า ตนสู้เพื่อด้วยพลังของตนเองและหากแรมซาเข้ามาขัดขวาง อาจจะถูกเดลิต้าสังหารเป็นได้ แรมซาจึงชวนเดลิต้าเข้ากลุ่มของตนอีกครั้ง เดลิต้าจึงปฏิเสธและบอกว่า องค์หญิงโอเวเลียยังต้องการเดลิต้าอยู่และยังออกห่างจากเธอตอนนี้ไม่ได้ และเดลิต้ากล่าวว่าสิ่งที่พูดมาคือแผนของอาณาจักรอิวาลิค แรมซาจึงกล่าวว่า เดลิต้าจะใช้โอเวเลียเป็นเครื่องมือในการสานฝันการเป็นราชาของตนให้เป็นจริงงั้นเหรอ เดลิต้าบอกเพียงว่า มันอาจจะไม่ใช่อย่างนั้น ที่เดลิต้าช่วยองค์หญิงทำไปตามความสุขใจของตนทั้งนั้น หลังจากนั้นซอลโมก็ปรากฏตัวขึ้นและเรียกแรมซาออกมาต่อสู้กับซอลโม เหตุการณ์นี้ทำให้เดลิต้าเข้ามาร่วมสู้ด้วยแต่ก็ไม่ได้กลับไปเข้ากลุ่มแรมซาเหมือนเคย


โอเวเลียกำลังนั่งซึมคนเดียว เดลิต้าออกตามหาจนพบและพูดประชดเธอทำไมมาหลบอยู่ที่นี่ เธอโมโหและกล่าวว่าเลิกดูถูกเธอได้แล้ว จริงๆแล้ว เธอไม่ใช่องค์หญิงโอเวเลีย เธอถูกนำมาเลี้ยงและปลอมตัวเป็นองค์หญฺงตั้งแต่เด็กหวังที่จะให้เกิดความสงบสุขของอาณาจักร อิวาลิค เดลิต้าจึงกล่าวว่าชีวิตของเธอเลวร้ายพอๆกับตน เขาก็ถูกเก็บมาเลี้ยงอย่างกับลูกหมา และในที่สุดเขาก็ผ่านเหตุการณ์เลวร้ายเหล่านั้นมาได้
เดลิต้ากล่าวว่าตนจะเป็นผู้ทำลายอาณาจักรเก่าและจะสร้างอาณาจักรใหม่ร่วมกับโอเวเลีย อาณาจักรใหม่ที่อยู่เหนือแสงสว่างเปรียบกับพระอาทิตย์และไม่มีความืด ที่ทำไปทั้งหมดเพราะวิญญาณของทีท่าต้องการแบบนั้น หลังจากนั้นโอเวเลียร้องไห้และโอบกอดเดลิต้าด้วยความดีใจและจบเรื่องของเดลิต้ากับโอเวเลีย ความรักกับอาณาจักรใหม่ของทั้งคู่

คลิปวีดีโอที่มีความสวยงามน่าประทับใจเป็นอย่างมาก หากใครได้เล่นในภาคของ PSP เมื่อถึงฉากเหตุการณ์ในเรื่องที่ยังไม่ได้สู้รบก็จะปรากฏภาพเหล่านี้ออกมาด้วยแต่หากใครที่คิดจะเล่นในภาค PS1 ก็ต้องทำใจครับ เพราะมีเพียงในภาคใหม่ PSP เท่านั้นแต่ถ้าสนใจก็สามารถเข้ามาชมได้และจะรู้ว่า คลิปเหล่านี้มีความสวยงามมากทำได้ดีมากเมื่อชมแล้วเข้าใจและเกิดความประทับใจติดตามต่อเหตุการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่น่าเสียดายคลิปเหล่านี้มีน้อยเพราะเขาสร้างเฉพาะฉากสำคัญๆ ฉากที่พอจะทำเป็นการ์ตูนขึ้นมาได้ เท่านั้นครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นบล๊อกที่ให้ทั้งสาระ และความบันเทิง

    ตอบลบ
  2. น่าสนใจมากๆๆ

    ดูตัวอย่างแล้วอยากเล่นเกมส์เลยยย!!

    ตอบลบ