ข้อมูลตัวละครต่างๆ Final Fantasy tactics

จะเห็นได้ว่า ภาพของตัวละคร ค่อนข่างเก่า เนื่องจากเป็นภาพวาดในสมัยเมื่อ 10 ปีก่อน กราฟฟิคยังไม่ดีมากนัก และเชื่อว่าหากนำภาพไปเทียบกับ Final Fantasy ภาคอื่น คงแพ้อย่างแน่นอน แต่ภาพนี้มีความคลาสสิคในตัวละครของแต่ละตัว ถือว่าผู้เขียนสามารถจินตนาการภาพออกมาได้สวยงาม




แรมซา เบโอลูฟ (Ramza Beoulve) อายุ 18 ปี เป็นลูกชายคนเล็กของตระกูล เบโอลูฟ เขาต้องต่อสู้กับพี่ชายของเขา โดยเข้าร่วมสงคราม เพราะแผนการของพี่ชายคนโต เขาจึงต่อสู้เพื่อความถูกต้อง และเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ได้เป็นพวกนอกรีต ของตระกูล

เดลิต้า ไฮรอล (Delita Hyral) อายุ 19 ปี เป็นเพื่อนรักของแรมซา หลังจากที่เขาได้รอบฆ่าเจ้าชายโกลทาน่า ก็ได้ขึ้นเป็นแม่ทัพอัศวินแห่ง นานเท็น โดยมีตำแหน่งเป็นอัศวินแห่งแสงสว่าง เขาใช้คนเป็นเครื่องมือทำตามแผนที่เขาวางเอาไว้ และกำจัดคนที่รู้แผนการของเขาทั้งหมด เขาคือคนที่ตำนานต้องจารึกไว้ ผู้ปิดฉากจุดจบของ สงคราม ราชสีห์

โอเวเลีย แอ๊ดกัสซ่า(Ovelia Atkashka) อายุ 18 ปี เป็นลูกบุญธรรมของกษัตริย์ออมโดเลีย ที่ถูกรอบสังหาร หลังจากที่เจ้าชายคนที่สองได้สิ้นพระชนม์ลง โอเวเลียจริงๆแล้วเป็นลูกสาวจริงๆของอดีตกษัตริย์เดนามุนด้า เป็นพี่น้องต่างมารดาของกษัตริย์ ออมโดเลีย ในต้นเรื่อง โอเวเลีย กำลังพาวนาขอให้ พี่ชายของตน ปลอดภัยจากสนามรบ และ ชีวิตของเธอได้เปลี่ยนไป โดย แรมซา และ เดลิต้า

แอกีอัส โอ๊ค (Agrias Oaks) เป็นทหารรับใช้องค์หญิงโอเวเลีย มีหน้าที่ติดตามองค์หญิงไปทุกที่ และเธอเป็นผู้ที่ครอบครอง Zodiac stone อีกหนึ่งคน

อัลม่า เบโอลูฟ (Alma Beoulve) อายุ 16 ปี เป็นลูกสาวคนสุดท้องของตระกูล เบโอลูฟได้รับการศึกษาในโรงเรียนขุนนาง ปราสาทอิกรอส ด้วยความที่เธอเป็นคนที่สนุกสนาน ร่าเริง จึงทำให้ทุกๆคนชอบเธอ

ซอลแบ๊ค เบโอลูฟ (Zalbag Beoulve) อายุ 29 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่มของอัศวิน hokuten มีตำแหน่งเป็นอัศวินแห่งแสงสว่าง (Holy Kinght) ด้วยฝึมือการรบที่เก่งกาจทำให้ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุด ซึ่งทำให้ตระกูล เบโอลูฟได้รับการยกย่องไปด้วยแต่ต่อมา ซอลแบ๊คได้ต่อสู้กับแรมซา เพราถูกอำนาจของ Zodiac stone ควบคุมไว้

ไดซ์ดาร์ก เบโอลูฟ (Dycedarg Beoulve) อายุ 38 ปี เป็นที่ปรึกษาของเจ้าชายลาร์ค และเป็นพี่ชายคนโตสุดของตระกูลเบโอลูฟ ไดซ์ดาร์กได้มอบตำแหน่งแม่ทัพให้แก่ ซอลแบ๊ค และเขาคือคนที่รอบสังหาร เจ้าชายลาร์ค ที่ป้อทปราการเบททลา

เบสทราดา ลาร์ค (Bestlard Larg)เป็นท่าน Lord Golene และเป็นพี่ชายของราชินีรูเวเรีย มเหสีของกษัตริย์ออมโดเลีย ตระกูลของเจ้าชายลาร์คแยกออกมาจาก อาณาจักรกัสซ่า เพราะผลพวงจากสงคราม 50 ปี เสียชีวิตจากการรอบสังหารของ ไดซ์ดาร์ก

ดรักมาล์ด โกลทาน่า (Daqsmrda Goltana) เป็นท่าน Lord Sentenia ตระกูลโกลทาน่า ได้แยกออกมาจาก เดนามุนด้า ระหว่างสงคราม 50 ปี ถูกขนานนามว่า เจ้าชายแห่งสิงโตดำ โดยได้มากจากสัญลักษณ์ของตระกูลเสียชีวิตเพราะถูกรอบสังหารโดย เดลิต้า


โปรดชม Video ประกอบเพื่อให้ได้อรรถรสในการับชม


Squire นักรบฝึกหัด
อาชีพนี้คืออาชีพเริ่มต้น หรืออาชีพพื้นฐานของทุกอาชีพ มีความสามารถในการใช้อาวุธประเภท ดาบ และมีด สกิลที่ใช้จะเกี่ยวกับการฟื้นฟูร่างกายด้วยตนเอง การเพิ่ม สเตตัสด้วยตนเอง มากกว่าที่จะเป็นสกิลโจมตีที่รุนแรง



Chemist นักใช้ไอเท็ม
อาชีพสาย Support เป็นขั้นพื้นฐานของสาย เพิ่มพลัง สกิลที่ใช้เป็นประจำ คือสกิลประเภท เพิ่ม Hp / Mp ให้แก่พวกพ้องของเรา แต่ต้องเสียอุปกรณ์ ยา ต่างๆ มากมายในการใช้แต่ละครั้ง ค่อนข้างสิ้นเปลือง item ถือว่าเป็นอาชีพที่สำคัญในทีม เพราะเปรียบกับ หมอ หรือพยาบาลได้เลย และยังรวดเร็วในการรักษา หรือ ฟิ้นฟูพลังงานให้แก่ทีมอีกด้วย


Knight อัศวิน
อัศวิน หรือ นักดาบ อาชีพที่แข็งแกร่ง แต่เชื่องช้า เพราะดาบที่ใหญ่โตและสกิลที่สามารถทำลายล้าง อาวุธและชุดเกาะของศัตรูที่เป็นมนุษย์ได้ดี ถือว่าเป็นอาชีพที่มีความสามารถในด้านการรบสูง แต่อาจจะเก่งในด้านสู้รบ มีพลังโจมตีที่รุนแรง แต่ไม่แม่นยำและมี HP ที่สูงกว่าเพื่อนเนื่องจากชุดเกาะเพิ่มพลังป้องกันสูง แต่ด้วยความเชื่องช้า อาจจะเป็นเป้านิ่งแก่ศัตรูได้


Archer นักธนู
เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ถือว่า มีความสามารถว่องไวและความแม่นยำสูง แต่ พลังป้องกันและพลังชีวิต อยู่ในระดับต่ำมาก ที่ให้เป็นเป้าหมายสำคัญของศัตรูในการโจมตี เนื่องจากสกิลของ นักธนู จำเป็นต้อง Charge หรือ ชาต ทำให้เสียเทิร์น การเล่นไปหลายตา และไม่มีความสามารถในการป้องกันตนเองจากศัตรูในขณะที่ชาตได้ จึงถือว่าอ่อนแอในระดับนึงและพลังโจมตี ค่อนข้างต่ำหรือบางทีอาจจะถูกป้องกันการโจมตีได้ง่าย ทำให้เป็นเหมือนอาชีพพื้นฐานสายว่องไวอีกอาชีพหนึ่ง


Monk นักบวช
อาชีพที่ไม่ต้องการอาวุธใดๆทั้งสิ้น มีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก และสกิลยังคงความรุนแรงอีก แต่ความแม่นยำค่อนข้างต่ำและเชื่องช้าพอสมควร แต่มีพลังกายและพลังชีวิต ที่สูง พลังป้องกันตนเองก็มีมากด้วย เป็นอาชีพที่ไม่ต้องสวมใส่อุปกรณ์อะไรมากนักแต่บางครั้งก็แพ้พลังเวทมนต์โดยง่ายดาย เพราะมีพลังชีวิตที่มากมายแต่อ่อนด้อยด้านเวทมนต์ จึงอาจสูญเสียไปในการต่อสู้เพราะเวทมนต์เป็นบ่อยครั้ง



Priest นักเวทมนต์ขาว
นักเวทมนต์สายมนตร์ขาว นักเวทที่มีความสามารถในการใช้สกิลหรือเวทมนต์ เพิ่มพลังให้แก่พวกพ้องโดยไม่ต้องเปลือง item แต่จะเสีย SP แทน ข้อดีของการเสีย SP อย่างเดียว ทำให้สามารถเพิ่มพลังได้โดยไม่จำกัด และยังมีเวทย์มนตร์ Support อีกมากมายแต่เวทมนต์โจมตีถือว่า มีน้อยและไม่ค่อยรุนแรง ส่วนมากจะเน้นเวทมนต์ด้านเพิ่มพลังมากกว่า และยังเป็นอาชีพที่ถือว่าอ่อนแอมาก เพราะต้องเสียเวลากับการร่ายเวทมนต์ต่างๆที่ยาวนานและมักเป็นเป้านิ่งในการสังหารของศัตรู


Wizard นักเวทมนต์ดำ
จอมเวทย์มนต์ดำ การใช้เวทมนต์ตรงกันข้ามกับเวทย์มนต์ขาว เพราะเวทย์ที่ใช้เป็นเวทย์แห่งการทำลายแต่พลังเวทย์ถือว่าเป็นขึ้นพื้นฐาน เบสิก ของเวทย์มนต์เลยก็ว่าได้ เนื่องจาก เวทย์มนต์ที่ใช้เป็นเพียงเวทย์มนต์แห่งการ สาปแช่ง ต่างๆ เท่านั้น ไม่ค่อยรุนแรงมากนัก แต่หากใครได้โดนพลังเวทย์ขั้นสูงของอาชีพนี้ก็อาจจะทำให้เจ็บปวดไม่น้อย ข้อเสียตรงที่เวทมนต์ยิ่งรุนแรงการร่ายเวทย์มนต์ค่อนข้างนานและ ถูกโจมตีและตายเสียก่อนที่เวทย์นั้นจะได้ใช้ พลังป้องกันถือว่า ต่ำที่สุดในเกมส์ เมื่อได้ร่ายคถาเวทย์มนต์แล้ว พลังป้องกันจะลดลง 10 เท่าเลยทีเดียว



Time Mage จอมเวทย์กาลเวลา
จอมเวทย์กาลเวลา ความสามารถในการ Support ที่ทำให้ทีมมีประสิทธิภาพมาก โดยเฉพาะสกิลที่ทำให้ เร็ว หรือ ช้าลง เนื่องจากอาชีพนี้ มีเวทย์มนต์ที่มีพลังโจมตี น้อย แต่พลังป้องกันสูง ถือว่าเป็นตัวเดินเกมส์ทีดี เวทย์มนต์ ที่ใช้ในการต่อสู้ ไม่มีแต่เป็นเวทย์มนต์แกมโกง มากกว่าค่อนข้าง สูง หากใครได้โดนพลังเวทย์ ที่คอยกลั่นแกล้งแล้วละก็ คงรำคาญไม่ใช่น้อยหรือบางทีอาจทำให้ แพ้ในตานั้นไปเลยก็เป็นไปได้ แต่ถือว่า เป็นอาชีพที่ใช้เวทย์มนต์และว่องไว ยากที่จะสังหารได้ง่ายๆ



Summoner จอมเวทย์มนต์อสูร
จอมเวทย์มนต์อสูร ชื่อก็บอกว่าคือจอมเวทย์มนต์อสูร หมายถึง การใช้เวทย์มนต์ อสูรต่างๆ ปีศาจ มากมายมาใช้ในการสู้รบ พลังโจมตีจากเวทย์มนต์ถือว่ารุนแรงที่สุดในเกมส์ เนื่องจากเป็นพลังของอสูร มีทั้งด้านเพิ่มพลัง และ โจมตี และป้องกัน เรียกได้ว่า ทุกรูปแบบ แต่เวทย์มนต์ที่ใช้นั้นไม่ได้เกิดจากธรรมชาติกลับเป็นเวทย์มนต์ที่มาจาก ปีศาจ ที่ถูกอันเชิญมาเพื่อการสู้รบ ถือว่าได้ ใครที่คิดจะโค่น อาชีพนี้ ด้วยเวทมนต์คงยากอย่างแน่นอน



Thief นักขโมย
หัวขโมย ว่องไว รวดเร็ว มากกว่าใครๆในเกมส์แต่ พลังโจมตีที่ต่ำ เนื่องจาก อาวุธประจำคือ มีด เท่านั้น แต่สกิล ความสามารถที่จุกจิก น่ารำคาญ แต่หากโดนเข้าแล้วอาจทำให้ผู้เล่น เจ็บปวดไม่ใช่น้อย เพราะความสามารถในการขโมยทุกอย่างแม้กระทั่ง หัวใจคนยังขโมยได้ สิ่งของก็เอาไปได้หมด เงิน EXP อะไรก็แล้วแต่อาชีพนี้ทำได้ทุกอย่างเรียกได้ว่าเป็นอาชีพขโมยอย่างแท้จริง และตามจับตัวยากมาก เพราะมีความว่องไว แต่ขาดแค่ พลังโจมตีและป้องกันต่ำ จึงทำให้ค่อนข้างอ่อนในสายตาคนอื่น


Mediator นักภาษาศาสตร์
นักพูดหรือนักภาษาศาสตร์ อาชีพที่บุกเบิกการใช้ อาวุธประเภทปืน ด้วยความสามารถที่สามารถพูดกับ คน สัตว์ ปีศาจ ได้หลากหลายทำให้เป็นอาชีพที่เก่งในระดับนึงแต่ความแม่นยำ นั้นต่ำ ความสามารถในการพูด ค่อนข้างดีตรงที่ รวดเร็วแต่ เปอเซนต์ความแม่นยำน้อยมาก อาจทำให้เสียเวลาในบางครั้ง แต่ด้วยความที่มีสกิล พูดนั้นเอง ทำให้ในบางครั้งเราอาจจะรอดจากภัยอันตรายจากอาชีพนี้ได้ เช่น การพูดหากพวกเพิ่ม การพูดให้หลับ เพราะจะเห็นผลในตานั้นเลยทันที


Oracle จอมเวทย์สุริยันจันทรา
นักเวทย์ ที่เปรียบกับโหราศาสตร์ ก็ว่าได้ เวทย์มนต์ที่สาบแช่งอย่างแท้จริง อาวุธประจำคือ ตะบองและ หนังสือ หรือคัมภีร์ ต่างๆ ถือได้ว่า ความสามารถในการ ท่องคถาสาปแช่งที่รวดเร็วและว่องไว และโอกาสสำเร็จในเวทย์มนต์นั้นสูงมาก มีความแม่นยำสูง พลังโจมตีและป้องกันอยู่ในระดับปานกลาง ถือเป็นอาชีพที่น่าเล่นอีกอาชีพหนึ่ง แต่ถ้าหากมองในด้านนึงแล้วจะพบว่าอาชีพนี้เชื่องช้ามาก แม้จะมีเวทย์มนต์ที่รวดเร็วในการร่ายคถาต่างๆก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเชื่องช้าอยู่ดี



Geomancer นักรบธรรมชาติ
อาชีพ คนป่าก็ได้ว่าได้ พลังธรรมชาติที่ไม่มีความแน่นอน เนื่องจาก สกิลทุกอย่างที่ออกมาจากอาชีพนี้ ขาดความแม่นยำและแน่นอน ขึ้นอยู่กับดวงล้วนๆ ในบางทีสกิลนั้นอาจจะส่งผลดีแก่ทีม เรามาก หรือ ในทางกลับกันส่งผลร้ายแก่ทีมเราก็ ขึ้นอยู่กับดวงทั้งนั้น อาจจะเป็นอาชีพของพวกนักอนุรักษ์ป่าไม้ก็ว่าได้ แต่พลังโจมตี สูง อาวุธประจำคือ ดาบ และพลังเวทย์มนต์ก็ สูง เช่นกันเรียกได้ว่าสามารถรับมือได้กับทุกสายแต่ ขาดความว่องไวในการต่อสู้ ค่อนข้างเชื่องช้า ถือเป็นอาชีพที่รวมความแข็งแกร่ง และความฉลาดเข้าด้วยกันก็ว่าได้


Lancer นักรบมังกร
ผู้ใช้ทวน หรือ นักรบมังกร ความแข็งแกร่งของหอกที่มีความยาวมากทำให้ได้เปรียบในการโจมตี และสกิล กระโดดที่มีความรุนแรงแต่ขาดความแม่นยำ พลังโจมตีที่สูง และ ป้องกันสูงมาก ขาดแต่ ด้านเวทย์มนต์ต่ำ ถือเป็นอาชีพที่ ว่องไว รวดเร็ว โจมตีหนักหน่วง ป้องกันสูง โค่นหรือล้มได้ยาก มักแพ้เวทย์มนต์ส่วนใหญ่


Samurai ซามูไร
อาชีพที่ถือว่าเป็นที่สุดแห่งอาชีพชุดเกาะ เนื่องจากมีพลังป้องกันสูง และพลังโจมตีสูง แถมยังมีพลังป้องกันเวทย์มนต์สูงด้วย ขาดแต่เพียงความเชื่องช้าเนื่องจากชุดเกาะค่อนข้างหนัก แต่พลังโจมตี ที่รุนแรงและว่องไว สามารถร่ายคถาที่เรียกออกมาจากอาวุธที่ตนใช้ได้ทันที ถือว่าเก่งมากแต่ข้อเสียก็ยังมีคือตรงที่ ทุกครั้งที่ใช้สกิล อาจจะต้องเสียอาวุธไปเลย และถ้าหากขาดอาวุธก็จะใช้สกิลต่อไปไม่ได้และอาวุธยังหายากและมีราคาแพงมากอีกด้วย จึงถือว่าต้องเสี่ยงในการต่อสู้ใครจะอยู่ใครจะไป


Ninja นินจา
อาชีพที่มีความว่องไว สูงที่สุดในเกมส์ พลังโจมตีระดับปานกลาง แต่สามารถ โจมตีได้รวดเร็ว และ หลายครั้งในเวลาเดียวกัน สกิลปาดาวกระจาย ปาดาบ สิ่งของต่างๆ ที่สิ้นเปลืองไม่แพ้อาชีพซามูไร แต่อาจจะไม่มีราคาสูงเท่าดาบของซามูไร ข้อดีของสกิลปา สิ่งของ คือตรงที่ปาในระยะไกล และแม่นยำ รุนแรงมาก แต่อาจจะเปลืองไปซักหน่อยบางทีก็คุ้ม พลังป้องกันต่ำแต่ความสามารถในการหลบหลีกสูงทำให้ รอดตายมาได้อย่างสบายๆในทุกสถานการณ์ อาจมีเพียงเวทย์มนต์ บางชนิดที่สามารถติดตาม และโจมตีให้ตายได้ง่ายๆ



Calculator นักคำนวณ
อาชีพที่เรียกได้ว่า ฉลาดที่สุดในเกมส์ การคำนวณต่างๆ ที่รวบรวม เวทย์มนต์ขั้นพื้นฐาน ของอาชีพสายเวทย์มนต์ ยกเว้น มนต์อสูรที่ไม่สามารถเรียกมาได้ การร่ายเวทที่ว่องไว แต่หากเราเพียงใช้สมองในการคำนวณ เท่านั้นเราก็สามารถใช้ เวทย์มนต์ที่รุนแรง รวดเร็วได้สบายๆ เป็นอาชีพที่ขี้โกงมากอาชีพหนึ่งแต่ เสียตรงที่เชื่องช้ามาก พลังป้องกันระดับปานกลาง พลังโจมตีต่ำ แต่เมื่อเข้าเทิร์นของอาชีพนี้แล้วคงมีการสังหารเกิดขึ้นอย่างมากมายแน่นอน เพราะเป็นการใช้สกิลแบบหมู่ในเวลาสั้นๆ และรุนแรง ถือว่า หากพบอาชีพนี้แต่แรกควรจะรีบกำจัดออกไปก่อนเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว



Bard นักดนตรี
นักดนตรี อาวุธ คู่ใจคือพิน ที่สามารถร้องเพลงร่ายคถา แบบสุ่ม วัดดวงอีกครั้งกับอาชีพนี้แต่ ค่อนข้างได้ผลดีเลยทีเดียวในการ วัดดวงแต่ละครั้ง จะมีการแบ่งคถาเวทย์มนต์ Support ต่างๆ เปอเซนต์ได้รับผลสูง และถือเป็นสาย Support ทีมที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะสกิลสามารถส่งผลทุกคนในทีม และได้รับพลังกันท่วนหน้า มีความว่องไวปานกลาง ป้องกัน ปานกลาง โจมตีรุนแรงแต่ ต้องคำนวณหน่อย เนื่องจากเป็นอาชีพที่ใช้เสียงเพลงเอาแน่เอานอนไม่ได้ ยากแก่การใช้สกิลของอาชีพนี้



Dancer นักเต้น
นักเต้นอาวูธ คู่ใจ คือ ผ้า สกิลคถาจะตรงข้ามกับ นักดนตรี ตรงที่เป็นสกิลสาปแช่ง ก่อกวน ศัตรูหมดเลย สกิลค่อนข้างดีเลยทีเดียว สามารถใช้สกิลได้แม่นยำและโหดร้ายมาก แต่เสียเวลาตรงที่ต้องร่ายเวทย์มนต์นานแต่หาก ร่ายเสร็จในแต่ละครั้ง จะส่งผลเป็นอย่างมาก รุนแรง และแม่นยำ เนื่องจากโดนทั่วทุกคนทั้งแผนที่ ไม่มีใครรอดสกิลของเธอไปง่ายๆ และเธอยังมีความว่องไว อีกด้วย ทำให้เธอถือว่า เป็นอาชีพก่อกวนที่ดีเลยทีเดียว


Mine จอมเลียนแบบ
อาชีพที่เป็น Master ของทุกอาชีพ เป็นอาชีพที่เล่นยากมาก เนื่องจาก ชื่อก็บอกว่า จอมเลียนแบบ จะทำการเลียนแบบการกระทำของอาชีพอื่นในทีมของเราทุกครั้งที่เกิดการต่อสู้ขึ้น แม้บางครั้งเราอาจจะเป็นฝ่ายป้องกัน หรืออะไรก็ตาม อาชีพนี้สามารถเลียนแบบได้หมดทุกอย่าง ทั้งเวทย์มนต์ อาวุธ ทุกอย่าง เราต้องรุ้จักวางแผน รู้จัก จัดองค์ประกอบเพื่อใช้อาชีพนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



สัตว์เลี้ยง


Chocobo
นกยักษ์ เป็นสัตว์เลี้ยงที่สามารถขี่ได้ มีความว่องไวและ เดินทางได้ไกล มีหลายสี หลายพันธ์ หากเป็นสายพันธ์สีแดงหรือเมเทโอ นั้น ถือว่าเก่งที่สุด ตรงที่ สกิลที่รุนแรง โจมตีหนักหน่วง ว่องไว และป้องกันได้ดี


Goblin
สัตว์ป่า กอบบิ้น เปรียบได้กับอาชีพนักบวช ของมนุษย์ ลักษณะคล้ายๆกับคน สกิลต่างๆ เหมือนกับนักบวชเลยก็ว่าได้ แต่หากเปรียบเทียบกันแล้ว กอบบิ้นถือว่า เก่งกว่าแข็งแกร่งกว่ามากมาย


Bomb.
สัตว์ประหลาด ลูกไฟที่มีความสามารถในการระเบิดได้ตลอดเวลา หากเข้าใกล้จะเป็นอันตรายเพราะไม่ทราบว่า มันจะระเบิดเมื่อไร และพลังระเบิดนั้นรุนแรงมาก เรียกได้ว่าตัวพลีชีพ แต่หากจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงตัวนี้ ถือว่าไม่คุ้มเนื่องจาก สกิลที่ค่อนข้างไร้สาระประกอบกับเป็นธาตุไฟ ทุกสายพันธ์ทำให้แพ้เวทย์มนต์หรืออาวุธธาตุน้ำทุกอย่าง เสียชีวิตได้อย่างง่ายดาย


Ghoul
วิญญาณ ผีดิบของเด็กที่อาฆาต เหมือนจะไม่มีความน่ากลัวเท่าไร แต่สกิลก่อกวนค่อนข้างรุนแรงยิ่งสายพันธ์สีน้ำเงินแล้ว ถือว่าน่ากลัว สกิลสาปให้เป็นหินที่ขี้โกงมาก แต่พลังป้องกันต่ำมาก และยังมีความสามารถในการ Teleport อีกด้วยทำให้ตามจับตัวได้ยาก มันตายเพราะเวทย์มนต์ติดตามเท่านั้น


Ahriman
ปีศาจดวงตา ที่มีความสามารถในการโจมตีต่ำ เชื่องช้า และไม่ค่อยมีบทบาทในการต่อสู้มากหนักแต่หากเป็นสายพันธ์ สีแดงปีสีน้ำเงินแล้ว ถือว่าโหดร้ายที่สุด คำสาปให้ตาย หรือกลายเป็นหิน และอื่นๆมากมายที่ ถือว่าขี้โกงที่สุด เพราะมีความแม่นยำสูงมาก ด้วยดวงตาขนาดใหญ่ที่มองทะลุทุกสิ่งอย่าง และความสามารถในการหลบหนีเนื่องจากบินได้ ถือว่า ตามจับตัวได้ยากมาก


Dragon
มังกร ยักษ์ใหญ่แห่ง FFt เนื่องจากมีความแข็งแกร่ง ตัวโต และพลังโจมตีที่สูง โค่นได้ยาก หากเป็นมังกรที่เผ่าพันธ์น้ำแข็งและสายฟ้า ถือว่าเก่งมาก การเอาชนะเจ้าตัวนี้ น่าจะเป็นเวทย์มนต์ที่เอาชนะธาตุเนื่องจากสัตว์ไม่สามารถเปลี่ยนธาตุเองได้ ทำให้มีทางที่จะเอาชนะพวกมันได้ หากต่อสู้โดยใช้การโจมตีแบบธรรมดาคงแพ้มันเนื่องจาก มันมีความแข็งแกร่งมากที่สุดในสัตว์ทุกตัวในเกมส์

หากได้ชมภาพวาดเหล่านี้ค่อนข้างสวยงามแต่ตัวละครจริงๆในเกมส์เป็นเพียง Icon เล็กๆเท่านั้น เชื่อว่าหากผู้ชมได้เล่นเกมส์ FFt จริงๆ และได้มาชมภาพเหล่านี้จะทำให้เกิดความประทับใจมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะค่อนข้างสวยงามกว่าภาพจริงในเกมส์ และใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมส์นี้หากได้ชม บทความใน blog นี้เชื่อว่าจะทำให้ท่านรู้สึกประทับใจและอยากหามาชมและเล่นอย่างแน่นอน

4 ความคิดเห็น:

  1. ตัวละครสวยๆทั้งนั้นเลยยย
    แบบว่าน่าเล่นมากค่ะ
    ชอบภาพของเกมส์ ดูแล้วสวยมากๆ
    นิยายของเรื่องนี้สนุกดีๆ
    ชวนน่าติดตามมมมม.......

    แบบนี้ต้องไปหามาเล่นซะแล้ววว
    รู้สึกชอบขึ้นมาพอได้อ่านในบล็อกนี้ ^^

    ตอบลบ
  2. คือตอนจับสัตรทำไหมมันได้0%คับงง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาชีพจับเป็นซับรึป่าว ให้เปลี่ยนเปนอาชีพหลัก
      ไม่งั้นต้องใช้สกิลเสริม monster อะไรซักอย่างนี้ละ

      ลบ
  3. อาชีพลับ Dark kinght
    Knight : master
    Black mage : master
    Ninja : 8
    Samurai : 8
    Dragoon : 8
    Gemomancer : 8
    ฆ่าศัตรู 20 ให้เป็นคริสตัล*
    ข้อเสียของอาชีพนี้ สู้กับผีไม่ค่อยได้ แต่เพิ่มพลังให้ผีได้ -_,-

    ตอบลบ