เปิดตำนาน Final Fantasy Tactics



Final Fantasy Tactics

การกลับมาอีกครั้งของ FFT หรือ Final Fantasy Tactics ในรูปแบบของ PSP เดิมเกมส์ FinalFantasy tactics มีมานานมากแล้วเท่าที่ผมจำความได้ผมรู้จักเกมส์ตอนสมัยผมอยู่ ป.1 แต่ก็ไม่ทราบที่แน่ชัดว่าเกมส์นี้ถูกสร้างมากี่ปีแล้ว เชื่อว่าน่าจะเกิน10 ปี อันเนื่องมาจากสมัยนั้นผมยังเล่นเกมส์ Ps1 ไม่เก่งนัก แต่ผมชื่นชอบในตัวละครและเนื้อเรื่องของเกมส์ รวมถึงภาพกราฟฟิคแม้ว่าจะเป็นลักษณะ 2D อยู่แต่ก็ถือว่ามีความโดดเด่น และน่าสนใจเป็นอย่างมาก เรื่องราวที่จะกล่าวต่อไปนี้ เป็นการเปิดเนื้อเรื่องตำนานของ Final Fantasy Tactics บทความนี้คือการเกริ่นเนื้อเรื่องก่อนที่จะเข้าเกมส์โดยการเรียบเรียงจากเนื้อหาภายในเกมส์ ที่เป็นเพียงการบอกจาก Quest ในเกมส์เท่านั้นแต่ผมได้ทำการนำมาเรียบเรียงถ่ายทอดออกมาเป็นลักษณะของตำนานจากเรื่องนี้ The Zodiac Brave Story


แผนที่เมืองต่างๆในอาณาจักรอิวาลิค


ตำนานของ 12 ผู้กล้า ( The Zodiac Brave Story) ก่อนที่อาณาจักรอิวาลิคจะรวมเป็นหนึ่งเดียว เมื่อเกิดสงครามการแย่งชิงตำแหน่งราชา ความรัก ความเสียสละ และมิตรภาพของคำว่า เพื่อน และ พวกพ้องที่ต้องเผชิญกับภัยอันตรายและการผดุงความถูกต้อง ความยุติธรรม เรื่องราวลึกลับของมนต์อสูรและเวทมนต์ต่างๆ ความทะเยอทะยานอยากได้อยากมี การหักหลังแย่งชิง เป้าหมายที่จะได้เป็นผู้ยิ่งใหญ่ และ ความแค้นที่ไม่อาจจะลบเลือนไปได้ ต้องเผชิญความทุกข์ เศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ทั้งหมด เรื่องราวความแตกแยกของแต่ละ อาณาจักร ทุกที่มีความลึกลับซับซ้อน ที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้และสุดท้าย ต้องเผชิญกับมัน

อาณาจักรอิวาลิคถูกแบ่งออกเป็น 7 อาณาจักร ได้แก่ เซนเทนเนีย โฟโวแฮม ไลโอเนล ลิมเบอร์รี่ เลาซาเรีย กัลเลียนเน่ มูรอนด์ ซึ่่งแต่ละอาณาจักร ต่างต่อสู้แย่งชิงดินแดนของตัวเอง และต่อสู้แย่งชิงกันยาวนาน จนเป็นที่มาของสงครามที่ยาวนานถึง 50 ปี จนกระทั่งราชา องค์ใหม่ได้กำเนิดขึ้นที่อาณาจักรมูรอนด์ เขาเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงมาก จึงได้รวบรวมกองทัพอันยิ่งใหญ่ ซึ่งได้ คัดตัวทหารจากอาณาจักร อิวาลิค และได้เข้าร่วมสงคราม 50 ปี แต่ก็ยังไม่ได้รับชัยชนะในการต่อสู้ ครั้นแล้วพระราชาได้ค้นพบวิธีที่จะปลุกเทพแห่งเวทมนต์ขึ้นมาจากใต้พิภพ โดยพระราชาคิดจะควบคุมเทพแห่งเวทมนต์ให้ทำลายล้างศัตรูให้หมดสิ้น แต่ว่าเทพแห่งเวทมนต์ได้ฆ่าพระราชาและพยายามที่จะทำลายล้างมนุษย์

ดังนั้น วิญญาณผู้กล้าทั้ง 12 ที่คอยปกป้องโลกใบนี้ จึงได้ออกมาจัดการกับปีศาจที่เทพแห่งเวทมนต์ได้สร้างขึ้นมา และผนึกปีศาจทั้งหลายเอาไว้ในตราประจำราศีของผู้กล้าทั้ง 12 และ ผู้กล้าทั้ง 12 ได้ส่งเทพแห่งเวทมนต์กลับไปสู่ใต้พิภพตามเดิม นับตั้งแต่นั้นมาผู้คนจึงขนานนาม เรื่องเล่านี้ว่า
" Zodiac Brave "











The Zodiac Stone หินเหล่านี้คือสัญลักษณ์ประจำราศีต่างๆ หรือที่เรียกว่า จักรราศี มีทั้ง 12 ชนิด ภายในหินเหล่านี้มีความลึกลับความสามารถพิเศษที่ซ่อนอยู่ จะเห็นได้ว่า มีรูปสัญลักษณ์ประจำราศีสลักไว้ในหินแต่ละชนิด ปีศาจที่ถูกผนึกไว้ในหินเหล่านี้ ซึ่งมีความน่ากลัวพิศวงสะสมอยู่ ผู้ที่นำมาใช้และครอบครองจะต้องเผชิญกับความน่ากลัวเพราะจะถูกกลืนกินวิญญาณ โดยการนำมาใช้เพื่อดึงพลังของหินออกมานั้น ต้องใช้ร่างกายของตนเป็นเครื่องสังเวย และตนจะถูกครอบงำโดย ปีศาจ และอาจจะไม่สามารถกลับมาเป็นอย่างเดิมได้ แต่เดิม ปีศาจที่ถูกผนึกในหินเหล่านี้ คือวิญญาณปีศาจร้าย ทั้ง 12 ตน ที่ถูกตำนานผู้กล้าหรือ Zodiac Brave ทั้ง 12 คนผนึกไว้โดยผู้ที่นำมาใช้ คือ เทพแห่งเวทมนต์ แต่ถูกกำจัดและส่งไปยังพื้นพิภพตามเดิมแต่ Zodiac Stone ก็ยังคงเหลืออยู่บนโลกใบนี้โดยเป็นสมบัติที่สืบทอดกันมาของแต่ละเมือง และ ยังมีเหล่านักรบ ขุนนาง ราชา ต่างๆ ร่วงรู้เรื่องราวความลับของหินเหล่านี้ การต้องการชนะในสงครามการยืมพลังที่ชั่วร้ายที่แฝงอยู่ใน Zodiac Stone มาใช้เพื่อยึดครองโลก ความทะเยอทะยานใฝ่สูงพึ่งแต่สิ่งที่ชั่วร้ายเพื่อตนจะได้เป็นใหญ่ ทำให้เกิดสงครามมากมาย การแย่งชิงหักหลัง และยึดครองของแต่ละฝ่าย และสุดท้ายจุดจบก็คือ ความตาย และ การพลัดพลากจากกันในที่สุด

แม้ว่าจะมีการนำมาสร้างใหม่ใน เครื่อง PSP แต่เนื้อเรื่องและตัวละครทุกอย่างเหมือนเดิมแต่หากเป็นการนำตัวละครเสริมมาเพิ่มเติมเพื่อให้การเล่นเกมส์มีความสนุกมากขึ้น แต่ถ้าหากดูจากเนื้อเรื่องที่เกรินนำเกี่ยวกับ Zodiac Brave ในเรื่องแล้วถือว่ายังคงความเป็นไฟนอลเหมือนเดิมคือเน้น เนื้อหาที่เข้มข้น น่าติดตาม มีภาพประกอบชัดเจนไม่ใช่การกล่าวอ้างขึ้นมาลอยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น